Chuyển đến nội dung chính

SABECO MỖI NGÀY LỜI 12,5 TỶ ĐỒNG




Một số thông tin gần đây cho thấy, Tổng công ty Bia – Rựou – Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016. Theo đó, doanh thu thuần trong quý 4/2016 đạt 8.834 tỷ đồng, tăng mạnh 80% so với cùng kỳ năm trước.

Tính riêng trong quý 4/2016, Sabeco đã có 997 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2015. Như vậy, tính lũy kế cả năm 2016 thì doanh thu của Sabeco đạt 30.666 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.655 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2015. Tính ra, mỗi ngày Sabeco lãi 12,5 tỷ đồng. 

                     (Bia Sài Gòn được người tiêu dùng ưa thích)



Đây cũng là năm Sabeco công bố số lãi “khủng” nhất trong các năm. Một lãnh đạo của doanh nghiệp này cho biết, Sabeco đã có những nỗ lực rất lớn tập trung vào công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng bia ở nhiều phân khúc, đưa ra nhiều sản phẩm mới phù hợp và được người tiêu dùng ưa thích.  
Có thể nói, trong năm qua Sabeco đã tập trung nâng cao chất lượng thị trường gắn liền với việc xây dựng công tác marketing theo hướng chuyên nghiệp. Trong đó, xây dựng hình ảnh và thương hiệu, xây dựng chính sách quảng cáo và tiếp thị hỗ trợ người bán cũng như làm hài lòng người tiêu dùng. 

    (Ca sĩ Uyên Linh hát trong ngày Sabeco tổng kết năm 2016)



Ngay trong sản xuất, Sabeco cũng tiếp tục điều chỉnh và hoàn chỉnh mối quan hệ cung ứng-sản xuất-tiêu thụ để giảm chi phí giá thành. Trong đó, Sabeco xem xét lại các cung đường vận chuyển, làm sao tối ưu việc vận chuyển bia đến các đại lý để giảm chi phí và kịp thời cung ứng theo yêu cầu của các đại lý.

Mặt khác, với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc tăng cường giám sát các hoạt động kinh doanh, điều vận, đa dạng hóa các phương thức sản xuất kinh doanh; xây dựng và giám sát hệ thống kênh phân phối với từng phân khúc thị trường... thật sự mang lại hiệu quả để Sabeco giữ vững được thị phần.

     (Ký kết hợp tác ngày khởi công n/m Bia Sài Gòn-Đồng Tháp)



Có thể nói, trong thời gian gần đây, sản phẩm bia trong nước đang đứng trước sự cạnh quyết liệt đòi hỏi bản lĩnh của đội ngũ lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Sabeco. Phát biểu tại hội nghị tổng kết mới tổ chức tại Đà Lạt, ông Lê Hồng Xanh - CEO của Sabeco cho biết, trong năm 2017 sẽ nỗ lực phát huy hết thế mạnh về hệ thống kênh phân phối đi đến từng làng xã khắp cả nước;thúc đẩy phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn với các nhóm nhãn hàng; đưa vào kế hoạch tiêu thụ các sản phẩm bia của các đơn vị thành viên (hiện có nhãn bia SAGOTA của Công ty Bia Sài Gòn-Bình Tây) để toàn hệ thống đứng vững trước sức ép mãnh liệt của các hãng bia khác.  

            (Bấm nút khởi công n/m Bia SÀI GÒN-ĐỒNG THÁP)





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp