Một số thông tin gần đây cho thấy, Tổng công ty Bia – Rựou – Nước giải khát Sài Gòn
(Sabeco) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2016. Theo đó, doanh thu
thuần trong quý 4/2016 đạt 8.834 tỷ đồng, tăng mạnh 80% so với cùng kỳ năm trước.
Tính riêng trong quý 4/2016, Sabeco đã có 997 tỷ đồng
lợi nhuận sau thuế, tăng 16% so với cùng kỳ năm 2015. Như vậy, tính lũy kế cả năm 2016 thì doanh thu của Sabeco đạt 30.666
tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 4.655 tỷ đồng, tăng 33% so với năm 2015. Tính
ra, mỗi ngày Sabeco lãi 12,5 tỷ đồng.
(Bia Sài Gòn được người tiêu dùng ưa thích)
Đây cũng là năm Sabeco công bố số lãi “khủng”
nhất trong các năm. Một lãnh đạo của doanh nghiệp này cho biết, Sabeco đã có những nỗ lực rất lớn tập
trung vào công tác nghiên cứu phát triển khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng
bia ở nhiều phân khúc, đưa ra nhiều sản phẩm mới phù hợp và được người tiêu dùng ưa thích.
Có thể nói, trong năm qua Sabeco đã tập trung nâng cao chất lượng thị trường gắn liền với việc xây dựng công tác marketing
theo hướng chuyên nghiệp. Trong đó, xây dựng hình ảnh và thương hiệu, xây dựng
chính sách quảng cáo và tiếp thị hỗ trợ người bán cũng như làm hài lòng người tiêu dùng.
(Ca sĩ Uyên Linh hát trong ngày Sabeco tổng kết năm 2016)
Ngay trong sản xuất, Sabeco cũng tiếp tục điều chỉnh và hoàn chỉnh mối quan hệ
cung ứng-sản xuất-tiêu thụ để giảm chi phí giá thành. Trong đó, Sabeco xem xét lại các cung đường vận chuyển, làm sao tối ưu việc vận chuyển bia đến các đại lý để giảm chi phí và kịp thời cung ứng theo yêu cầu của các đại lý.
Mặt khác, với sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, việc
tăng cường giám sát các hoạt động kinh doanh, điều vận, đa dạng hóa các phương
thức sản xuất kinh doanh; xây dựng và giám sát hệ thống kênh phân phối với từng
phân khúc thị trường... thật sự mang lại hiệu quả để Sabeco giữ vững được thị phần.
(Ký kết hợp tác ngày khởi công n/m Bia Sài Gòn-Đồng Tháp)
Có thể nói, trong thời gian gần đây, sản phẩm
bia trong nước đang đứng trước sự cạnh quyết liệt đòi hỏi bản lĩnh của đội ngũ
lãnh đạo và cán bộ công nhân viên Sabeco. Phát biểu tại hội nghị tổng kết mới tổ chức tại Đà Lạt, ông Lê Hồng Xanh - CEO của Sabeco cho biết, trong năm 2017 sẽ nỗ lực phát huy hết thế mạnh về hệ thống kênh phân
phối đi đến từng làng xã khắp cả nước;thúc đẩy phát triển thương hiệu Bia Sài Gòn với các nhóm nhãn hàng; đưa vào kế hoạch tiêu thụ các sản phẩm bia của các đơn vị thành viên (hiện có nhãn bia SAGOTA của Công ty Bia Sài Gòn-Bình Tây) để toàn hệ thống đứng vững trước sức ép mãnh liệt của các hãng bia khác.
Nhận xét
Đăng nhận xét