Chuyển đến nội dung chính

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào?

Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột. 

BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ...


Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được.



Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đông dân cư lao động, người ta cũng bán loại bia hơi đóng chai nhựa thế này, mà để trong bao bố, cứ khoảng 100 chai một bao, bán giá rẻ cho người nghèo. Ý của bạn khi comment làm, chai nhựa loại này 6 chai làm một vỉ bọc màng đã là sang hơn rồi, hơn kiểu các chia bia hơi kia bỏ trong bao.

Thông tin bạn này cung cấp là mẫu chai bia hơi mang tên SABECO, một thương hiệu lớn của ngành bia, nhưng các nhãn hàng của Sabeco hiện nay thì để là BIA SÀI GÒN chứ không có nhãn BIA SABECO. Tuy nhiên, nhiều khẳng định sản phẩm bia hơi SABECO có thể do nhà máy bia Sài Gòn - Đồng Nai sản xuất, là bia hơi...thật.  



Một bạn ở khu vực Hà Nội gửi ngay hình ảnh chai bia hơi Sài Gòn-Hà Nội, cho biết ở Hà Nội và một số khu vực lân cận cũng sản xuất bia hơi và đóng chai bán tràn lan. Thực chất, CÔng ty bia Sài Gòn-Hà Nội có sản phẩm bia hơi và đang bán cũng khá tốt mang tên BIA HƠI SÀI GÒN...

Còn Tổng Công ty Bia - Rượu và Nước Giải khát Hà nội (HABECO) hiện đang là đơn vị đầu bảng sản xuất bia hơi, sản lượng bia hơi chiến khoảng 16% năng lực sản xuất của doanh nghiệp này. Tên tuổi của doanh nghiệp này gắn nhiều với hình ảnh các "bãi" bia hơi lớn Hà Nội, khi vào mùa nóng có khi cả ngàn người ngồi uống bia, sức uống tính theo mét ly chồng lên nhau. Bia hơi Hà Nội thật sự đã tạo nên một loại hình văn hóa, VĂN HÓA BIA HƠI, rất đặc sắc tại Hà Nội.

Đi du lịch, khám phá Hà Nội mà không thử một lần uống bia hơi Hà Nội thì gần như chưa hiểu hết về VĂN HÓA HÀ NỘI. Uống bia hơi Hà Nội không chỉ cùng bạn bè đáp xuống mấy bãi bia lớn lớn và có khi chỉ lai rai vài ly ở các quán nhỏ ven đường, cùng ít lạc rang, hút điếu thuốc là đủ "sướng". 



Để phục vụ bia hơi Hà nội đúng cảm giác "ngon" như hương vị từ ngày xưa, lúc mọi thức còn thiếu thốn, chỉ cần được vài ngụm bia hơi đã là ngon tuyệt đỉnh, cho đến nay Hà Nội vẫn sản xuất loại ly riêng để uống bia hơi. Cái ly thủy tinh này đặc biệt, trên loe dưới túm (để cảm giác ly to và nhiều bia), ly trong và có bọt như là loại thủy tinh được nấu đi nấu lại chứ không được trong vắt tinh xảo là uống bia mất ngon.

BIA HƠI ĐÓNG CHAI - UỐNG TỐT NHƯNG XEM DATE VÀ BỌT BIA KHI RÓT RA LY


Thị trường miền bắc có khá nhiều Công ty tham gia sản xuất bia hơi và đồ chứa bia cũng muôn dạng, dù đóng trong chai thì cũng là bia hơi. Một giám đốc Công ty bia cho biết, bia hơi để trong chai uống tốt trong vòng tuần lễ trở lại, phù hợp với thị trường xa và giá cả phải chăng nên người tiêu dùng ưa thích.



Thật ra, khi bia hơi đã là một thứ văn hóa trong ẩm thực thì ai cũng muốn được uống được thử. Ở Sài Gòn, có một khu vực tại Gò Vấp (gọi là bốt Hoa MAi) tập trung rất nhiều quá nhậu và bán bia hơi Hà Nội. Bia hơi Hà Nội để trong các box loại 2 lít, 5 lít, được vận chuyển vào để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người Bắc sống tại khu vực này rất nhiều và những người muốn thử hương vị bia hơi Hà Nội.



Còn tại miền bắc, nhiều vùng xa đô thị, người dân cũng muốn được uống bia hơi giải khát trong những ngày nắng nóng, cũng là lý do chính đáng để bia hơi chai có mặt, đáp ứng mọi lúc mọi nơi.

Tuy nhiên, bia hơi cũng là loại bia tươi, do vậy có thời hạn sử dụng ngắn ngày nên mọi người cần chú ý. Đồng thời, vì trăm hoa đua nở nên có hàng chục loại bia hơi với rất nhiều tên tuổi khác nhau, mọi người cần biết, loại bia ngon chính là khi rót ra ly sẽ thấy bọt lăn tăn nổi lên, nhiều bọt, và bọt lâu tan. 


         Bia được rót ra tại lễ hội bia OKTOBERFEST (Đức) 2017

Tạm thời chỉ cần biết vậy đã là biết lựa chọn cho mình sản phẩm chất lượng OK rồi đó. 

  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp