Chuyển đến nội dung chính

NGÂN SÁCH NGÀNH BIA RƯỢU ĐỨNG THỨ 2

Ngành Bia – Rượu – Nước giải khát Việt Nam nộp ngân sách trong năm 2016 lên đến 35.000 tỉ đồng. Như vậy, mức ngân sách này đứng chỉ sau ngành Dầu khí, chiếm 3% tổng thu ngân sách cả nước.

Trong đó, Tổng công ty CP Bia – Rượu – Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) với các đơn vị thành viên (hơn 40 doanh nghiệp) đã nộp 15.000 tỉ đồng. Tổng công ty Bia CP Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) đứng thứ 2 và tiếp theo là Công ty TNHH Bia Heineken Việt Nam, Công ty TNHH Carlsberg Việt Nam, Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây, Tập đoàn Tân Hiệp Phát, Công ty CP Tập đoàn Hương Sen, Công ty CP Cồn Rượu Hà Nội, công ty POLYCO…

 Bên cạnh đó, ngành đồ uống cũng tạo thêm nhiều việc làm với lực lượng lao động tại các nhà máy cùng các đơn vị cung ứng nguyên phụ liệu, hệ thống các nhà phân phối, đại lý, nhà hàng, cửa hàng...

Chỉ riêng cụm dự án vừa được đầu tư tại Đồng Tháp, với các nhà máy sản xuất Bao bì Sài Gòn-Đồng Tháp, nhà máy Bia Sài Gòn-Đồng Tháp, khi đi vào hoạt động hết công suất sẽ giải quyết việc làm cho hàng ngàn lao động tại địa phương và nộp ngân sách 600-700 tỉ đồng/năm.


Hiện tại, các doanh nghiệp lớn như HABECO có khoảng hơn 5.000 lao động, Tập đoàn Tân Hiệp Phát có tổng số 4.500 lao động tại văn phòng và hệ thống cùng khoảng 13.000 lao động làm việc tại các nhà phân phối, đại lý, dịch vụ, nhà hàng…


Khó khăn chính của ngành rượu bia chính là còn nhiều thông tin chưa chính xác nên chưa được nhìn nhận một cách thiện cảm và khó khăn. Gần đây, Hiệp hội cũng đã phối hợp với các doanh nghiệp xây dựng Diễn đàn Uống có trách nhiệm cùng nhiều hoạt động xã hội khác.


Hội nghị khách hàng Bia Sài Gòn


Tổng giám đốc Bia Sài Gòn Lê Hồng Xanh chỉ đạo hội nghị


Sagota-Bia của du lịch Việt Nam, tại hội chợ  đồ uống.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp