Chuyển đến nội dung chính

SABECO DỐC LỰC TRONG NĂM 2017

         Áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các hãng bia, thuế suất thuế TTĐB tăng thuế suất 5% từ ngày 01/01//2017. Tác động từ các chính sách phòng chống tác hại đồ uống có cồn đến hành vi và mức tiêu dùng của người uống bia. Những điều này khiến dự báo năm 2017 với ngành bia không hề dễ dàng.
     Việc gia nhập hiệp định TPP và một loạt các hiệp định thương mại tự do đối với ngành bia, biến động tỷ giá, giá xăng, dầu, năng lượng tiềm tàng khả năng làm gia tăng chi phí nhập khẩu các loại nguyên vật liệu phục vụ sản xuất bia. Giá xăng, dầu có xu hướng tăng dẫn đến chi phí vận chuyển, chi phí sản xuất tăng theo. Tỷ giá có chiều hướng tăng sẽ ảnh hưởng đến giá thành sản phẩm bia.
1.      Các chỉ tiêu kế hoạch cơ bản năm 2017:
- Sản lượng sản xuất và tiêu thụ đạt 1.660 triệu lít, tăng 5% so năm 2016;
- Tiêu thụ Rượu, Cồn đạt 2,4 triệu lít, tương đương thực hiện năm 2016;
- Tiêu thụ NGK đạt 39 triệu lít, tăng 3% so năm 2016;
- Tổng doanh thu đạt 41.096 tỷ đồng, tăng 7% so năm 2016;
- Lợi nhuận trước thuế đạt  5.253 tỷ đồng, tương đương thực hiện năm 2016;
- Tổng nộp ngân sách toàn hệ thống đạt 9.338 tỷ đồng, tương đương thực hiện năm 2016;
- Tiền lương bình quân người lao động toàn hệ thống: 17,384 triệu/người/tháng, tăng 2,4% so với năm 2016;


    2.Phương hướng nhiệm vụ sản xuất kinh doanh:
Lấy phương châm “Thương mại là mặt trận hàng đầu, Kỹ thuật công nghệ là nền tảng, Quản trị là quyết định”. Năm 2017 SABECO sẽ tiếp tục triển khai các nhóm công việc sau:
2.1  Marketing, Bán hàng – Điều vận:
-   Định vị sản phẩm theo thị trường và chiến lược phát triển thị trường dài hạn. Cấu trúc hệ thống phân phối hướng đến việc kiểm soát theo kênh và từng phân khúc sản phẩm. Chú trọng phát triển thị trường nông thôn, gắn với các chương trình hỗ trợ cộng đồng.
-   Quy hoạch kho, xây dựng bản đồ vận tải và từng bước tối ưu hoá hoạt động vận tải, tập trung quản trị vận tải vượt tuyến; đa dạng hoá các phương thức vận tải, đảm bảo cung cấp đủ hàng vào các dịp cao điểm.
-   Tập trung đầu tư chi phí Marketing để xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho các nhãn hàng theo định vị và chiến lược phát triển dài hạn, trong đó định vị sản phẩm trên từng phân khúc.
-   Đối với ngành Rượu – Nước giải khát: Tiếp tục chỉ đạo xây dựng kế hoạch phát triển thị phần, thị trường theo định hướng của Tổng Công ty, thực hiện hỗ trợ kinh phí Marketing dài hạn để thúc đẩy công tác bán hàng, quảng bá sản phẩm.
2.2  Công tác Tổ chức – Nhân sự:
Tiếp tục xem xét và thực hiện theo lộ trình Đề án tái cấu trúc nhân sự và điều chỉnh chức năng nhiệm vụ của các Ban chức năng của Tổng Công ty. Rà soát lao động, bố trí lao động có năng lực phù hợp từng vị trí công việc. Triển khai đánh giá lại việc trả lương cho người lao động, đánh giá chất lượng giao việc sau tuyển dụng.
-   Đầu tư tập trung ngày càng cao trong công tác đào tạo nhân sự. Thực hiện và rà soát thường xuyên hơn đối với công tác đánh giá sử dụng, luân chuyển cán bộ. Đảm bảo thu nhập của người lao động.
2.3  Công tác Cung ứng, Kỹ thuật - Sản xuất và Chất lượng:
-                   Hoàn thiện mối quan hệ Cung ứng – Sản xuất – Tiêu thụ - Thị trường theo vùng tiêu thụ, tối ưu hóa mối quan hệ tiền - hàng trong hệ thống.
-                   Thường xuyên theo dõi tình hình biến động thị trường đối với các mặt hàng malt, houblon, nhôm … để kịp thời có quyết định cung ứng nguyên vật liệu với giá cả phù hợp nhất. Định kỳ đánh giá, cập nhật danh sách nhà cung cấp để mở rộng và hoàn thiện chuỗi cung ứng, Logistics.
-                   Tập trung hơn nữa công tác nghiên cứu phát triển (R&D) theo Chiến lược áp dụng khoa học công nghệ và xây dựng lộ trình tung các sản phẩm bia ở nhiều phân khúc nhằm khẳng định vị thế và thương hiệu Bia Sài Gòn trong ngành đồ uống. Hoàn thiện và nâng cao hơn nữa chất lượng bao bì thùng, nhãn, nắp.
2.4 Công tác Kế hoạch, Tài chính – Kế toán, Đầu tư:
-                   Triển khai đúng tiến độ lộ trình thoái vốn Nhà nước tại SABECO, theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và Bộ Công Thương.
-                   Tăng cường công tác quản trị tài chính trên toàn hệ thống. Tiến hành đánh giá có hệ thống các tác động của TTP và các hiệp định thương mại đến quá trình SXKD Bia Sài Gòn để xây dựng chiến lược đầu tư & sử dụng vốn nhằm tối ưu hóa hiệu quả sử dụng vốn của Tổng Công ty.
-                   Tiếp tục rà soát, đẩy nhanh quá trình thoái vốn tại các đơn vị có nhiều rủi ro, tỷ suất sinh lời thấp.
-                   Xây dựng kế hoạch sát với thực tế và tiết giảm chi phí phù hợp với tốc độ tăng trưởng doanh thu và lợi nhuận nhằm tăng hiệu quả sản xuất kinh doanh.


2.5 Công tác khác:
- Tiếp tục thực hiện công tác bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, bảo hộ lao động, công tác phòng chống cháy nổ, công tác dân quân tự vệ và an ninh quốc phòng.
- Thực hiện đầy đủ chế độ chính sách, chăm lo đời sống vật chất tinh thần đối với người lao động để người lao động yên tâm làm việc, gắn bó xây dựng Tổng Công ty.
- Thực hiện trách nhiệm với xã hội thông qua các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xoá đói giảm nghèo, hỗ trợ đồng bào bị thiên tai, chương trình vì biển đảo quê hương và các chương trình an sinh xã hội khác.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp