Chuyển đến nội dung chính

CẢNH BÁO TÌNH TRẠNG NGỘ ĐỘC RƯỢU


Trong dịp tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 vừa qua, trên cả nước đã xảy ra nhiều trường hợp ngộ độc rượu nặng, thậm chí dẫn đến tử vong. Theo báo cáo của Bộ Y tế gửi Văn phòng Chính phủ, trong 7 ngày tết, tổng số ca đến khám, cấp cứu do đánh nhau là 4.474 trường hợp, trong đó 550 trường hợp được xác định nguyên nhân do rượu bia. Trong số này có 20 trường hợp tử vong.
Đồng thời, các bệnh viện trên cả nước đã tiếp nhận hơn 1.000 người bị rối loạn tiêu hóa, trong đó có hơn 400 người bị ngộ độc rượu. Chỉ riêng tại Trung tâm Chống độc Bệnh viện Bạch Mai, đã có 12 ca ngộ độc rượu, trong đó có 3 ca rất nặng (1 ca ở Vĩnh Phúc, 1 ca ở Hưng Yên, 1 ca ở Hà Nội). Thậm chí, có nơi một người ngộ độc rượu chết, mấy người trong xóm đến đưa ma uống tiếp số rượi còn lại và cũng bị ngộ độc...

       
                   Tết nên đi du xuân hoặc chơi các môn thể thao để giữ gìn sức khỏe
Nguyên nhân nhiều ca ngộ độc rượu nặng năm nay có liên quan đến rượu chứa METHANOL. Phần lớn những ca ngộ độc rượu là những người nghiện rượu, nghèo, thường mua rượu lẻ, rượi chiết chai tự nấu để uống. 
Trường hợp bệnh nhân tên T.V.T., sinh năm 1966, ở Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc, có tiền sử nghiện rượu, trước khi nhập viện, bệnh nhân có mua rượu ở quán để uống. Sau khi uống 3 ngày liền, bệnh nhân T. cảm thấy người mệt mỏi, mắt nhìn mờ, nôn nhiều và được người nhà đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện Vĩnh Yên, sau đó chuyển xuống Trung tâm trong tình trạng tụt huyết áp, phải dùng thuốc trợ tim. Sau khi được cấp cứu, dùng thuốc giải độc, truyền máu, tình trạng bệnh nhân ổn hơn, nhưng vẫn bị mờ mắt. Đây là bệnh nhân được cứu sống.
Một số trường hợp khác khi nhập viện đã bị ngộ độc nặng, co giật, hôn mê, dù được nỗ lực cứu chữa và giải độc nhưng não bị tổn thương nặng, hôn mê sâu, gia đình xin đưa về nhà chờ chết. 
Điều đáng nói, các ca ngộ độc rượu  đều là do uống các loại rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, uống quá nhiều trong các ngày lễ tết. Trên nhiều địa bàn hiện nay, nhiều cơ quan quản lý nhà nước và chính quyền các địa phương buông lỏng quản lý chất lượng các nguồn rượu, đặc biệt là các loại rượu cồn công nghiệp, rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ xuất hiện khắp nơi.


                             Du xuân ngắm cảnh đẹp như thiên đường ở vùng cao 
Điều đáng lo ngại, rất nhiều người nhập viện cấp cứu do ngộ độc rượu bị chảy máu đường tiêu hóa, nhập viện trong tình trạng không tỉnh táo và vẫn còn hơi men. Một số bác sĩ cảnh báo, không chỉ nhiều người uống rượu không rõ nguồn gốc có nồng độ METHANOL cực độc mà ngay cả rượu bình thường, nếu uống nhiều dẫn đến ngộ độc. 
Như vậy, trong những ngày tết, vấn đề ngộ độc rượu rất đáng được quan tâm. Bởi sau ngộ độ, nếu được cứu kịp thời thì sức khỏe người bị ngộ độc suy giảm dẫn đến sức lao động giảm sút, nhiều người rơi vào tình trạng không ổn định về thần kinh, gây gánh nặng kinh tế và xã hội lâu dài.  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp