Chuyển đến nội dung chính

CHUYỆN MÔ HÌNH TẬP ĐOÀN TỪ VIỆC KHỞI CÔNG XÂY DỰNG NHÀ MÁY BIA SÀI GÒN - LONG KHÁNH

Không cần phải nói, những thông tin về sự kiện khởi công xây dựng NHÀ MÁY BIA SÀI GÒN - LONG KHÁNH, thuộc Công ty CP Bia Sài Gòn - Bình Tây (SABIBECO) thì đã có nhiều báo thông tin. 

Đó là vào sáng ngày 16/4/2018, tại Khu Công nghiệp Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) đã chính thức phát lệnh khởi công xây dựng Nhà máy SÀI GÒN - LONG KHÁNH, có công suất 100 triệu lít/năm, với tổng vốn đầu tư khoảng 900 tỷ đồng. 

Dự kiến, sau khoảng 1 năm thì nhà máy này sẽ đi vào hoạt động và cho ra mẻ bia đầu tiên. 

ĐI SAU NHƯNG CHẠY MAU HƠN TRƯỚC VỚI CÔNG SUẤT 100 TRIỆU LÍT/NĂM 

Chuyên vui là, ngay trong phát biểu của ông VĂN THANH LIÊM - CHỦ TỊCH HĐQT SABIBECO, thì dự án này đáng lý đã được khởi công cách đây khoảng 2 năm. 

Dự kiến làm một nhà máy bia tại Long Khánh đã nung nấu từ lâu, vì đây là vùng dân cư đông, trù phú, nhu cầu tiêu dùng cao. Nói nôm na, người dân ở đây có thể có tiền tiêu dùng những dòng bia hạng trung và cao cấp, bia ngon và chất lượng, do vậy đặt nhà máy ở đây là tốt nhất, giảm được nhiều chi phí vận chuyển... 

Khi đó, tính toán của SAbibeco thì tại Long khánh sẽ có một nhà máy sản xuất BIA SAGOTA, cùng với nhà máy bao bì lon 2 mảnh và bao bì giấy. Chính vì vậy, Sabibeco đã tìm kiếm một diện tích đất tương đối rộng và liền lạc để đáp ứng yêu cầu này. 


Thế nhưng, việc tìm kiếm đất trục trặc về thủ tục giấy tờ, do vậy NHÀ MÁY BIA SÀI GÒN - ĐỒNG THÁP đã ra đời trước, cùng với việc đưa 2 nhà máy bao bì về đây. Đến nay, Nhà máy bia Sài Gòn - Đồng Tháp đã chính thức cho ra những mẻ bia SAGOTA LON và bia chai SAGOTA LAGER phục vụ thị trường miền Tây và cả khu vực Sài Gòn. 

Nhưng với quyết tâm đặt một nhà máy tại Long Khánh (Đồng Nai), lãnh đạo tỉnh Đồng Nai cũng đã hỗ trợ để tìm kiếm mặt bằng và Khu Công nghiệp Long Khánh mới được đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật đã được SABIBECO lựa chon. Trên diện tích 4,5 ha, một nhà máy sản xuất bia cũng được nhanh chóng chuẩn bị để khởi công trong dự án chung Công ty CP BIA SÀI GÒN - LONG KHÁNH.

Ông VĂN THANH LIÊM cũng cho biết, tuy khởi công sau nhưng NHÀ MÁY BIA SÀI GÒN - LONG KHÁNH lại có công suất lớn, ngay giai đoạn đầu đã được thiết kế với công suất 100 triệu lít/năm. Ông nói vui, dự án đi sau nhưng công suất chạy mau hơn dự án đi trước là thế, công suất ban đầu gần gấp đôi dự án tại Đồng Tháp. 

Đối tác xây dựng POLYCO cũng đã được đặt hàng làm sao đẩy nhanh tiến độ xây dựng, đảm bảo chất lượng công trình và an toàn lao động trên công trường. Hệ thống thiết bị hiện đại nhất của thế giới KRONES của ĐỨC cũng đã nhận đặt hàng để chế tạo thiết bị và đưa về Việt Nam phù hợp với tiến độ xây dựng nhà xưởng. 

Đây là một dự án đầu tư lớn, lên đến gần 1000 tỷ đồng, do vậy Ban quản lý Dự án sẽ phải đeo bám để công trình hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo chất lượng cho việc CHIẾT THÀNH CÔNG NGAY MẺ BIA ĐẦU TIÊN. 

 DỰ ÁN QUAN TRỌNG TẠO TIỀN ĐỀ CHO VIỆC TIẾN LÊN MÔ HÌNH TẬP ĐOÀN 

Cũng ngay trong ngày khởi công xây dựng dự án, ông VĂN THANH LIÊM tuy dè dặt nhưng cũng đã đề cập đến việc hợp nhất các nhà máy trong hệ thống SABIBECO để thành lập một TẬP ĐOÀN SẢN XUẤT VÀ PHÂN PHỐI BIA HÀNG ĐẦU tại VIỆT NAM. Thông tin này ngay lập tức được dư luận chú ý và những người đang làm việc trong hệ thống SABIBECO hân hoan đón nhận.

  
Rõ ràng, trong bối cảnh ngành bia và nước giải khát đang phát triển khá nóng và cạnh tranh quyết liệt, nhất là lượng bia nhập khẩu tự nước ngoài vào nhiều, nhiều đại gia tên tuổi hàng đầu thế giới cũng đã vào đầu tư và bán hàng ngay trên thị trường Việt Nam. 

Hầu hết các tên tuổi bia trong nước có tiếng cũng đã bán cho các công ty nước ngoài. Chính vì vậy, song song với một số nhãn hiệu bia trong nước trước đây như HUDA thì giờ có CARLSBERG hay TUBORG, rồi thì SAN MIGUEL. Nhiều công ty nước ngoài đã đầu tư sản xuất các nhãn hàng của họ SAPPORO, HEINEKEN, TIGER... 

Đặc biệt, gần đây nhất là THAIBEV đã vào mua cổ phần Công ty Bia Rượu và Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) với tỉ lệ áp đảo, nắm quyền điều hành chính thức sau kỳ Đại hội cổ động bất thường dự kiếm sẽ tổ chức vào ngày 23/4, tức là ngay đầu tuần sau. Người Thái đang nôn nóng muốn vào điều hành ngay SABECO là điều dễ hiểu và nhiều dự đoán, sau một thời gian nữa có thể có một số thương hiệu bia Thái cũng sẽ được sản xuất và tiêu thụ trên chính lênh phân phối của SABECO hiện nay. 


Ông VĂN THANH LIÊM cho biết, một tập đoàn sản xuất nước giải khát thuần Việt, của người Việt, có thể mang tên SAIGON GROUP chuyên sản xuất bia SAGOTA, tức là  BIA SÀI GÒN TA, BIA TA, BIA CỦA NGƯỜI VIỆT. Mô hình tập đoàn là cần thiết để doanh nghiệp phát huy hết nguồn lực trong hệ thống sản xuất và kinh doanh hiệu quả. 

Chính vì vậy, mục tiêu phấn đấu 2020 SAIGON GROUP sản xuất 1 tỷ lít bia chính là để cả hệ thống cùng phấn đấu, từ sản xuất đến phát triển các kênh phân phối. 

Chính những nỗ lực này rất đáng ghi nhận trong một bối cản chung, ngành sản xuất bia vẫn có những dòng sản phẩm thuần Việt, SAGOTA - BIANGON VIỆT NAM, BIA NGON CỦA NGƯỜI VIỆT.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp