Chuyển đến nội dung chính

NHỮNG ĐỘNG THÁI ĐANG ĐƯỢC CHỜ ĐÓN Ở SABECO


Cho đến nay, sau gần 2 tháng người Thái đã mua 53% cổ phần của Sabeco thì người ta vẫn đang chờ đón những động thái đầu tiên của ông chủ này trong việc hoạch định chiến lược phát triển sabeco trong tương lai, đặc biệt là trong năm 2018 này.

Thực tế, ngoài những thông đã truyền đạt tại Hội nghị khách hàng, với các đại lý cả nước, người thái đưa thông điệp mon g muốn trong năm 2018 này SABECO có thể đạt tới 2 tỷ lít bia, trong khi ban lãnh đạo hiện tại chỉ cam kết trên 1,8 tỷ lít dựa vào tiềm năng đã đạt trên 1,7 tỷ l1it trong năm 2017.

Và cũng ngay sau đó, tại cuộc hội nghị tổng kết năm 2017 và bàn phương hướng năm 2018, người Thái cũng nói khá rõ con đường họ dự định. Tìm mọi cách nâng vị thế BIA SÀI GÒN lên tầm quốc tế với chính sách đào tạo nhân lực mới, sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, người Thái cũng nâng cấp mảng nước ngọt và nước giải khát, rượu…

 Công ty Vietnam Beverage có mã số thuế 0108014953, chỉ mới được cấp vào ngày 6/10/2017 vừa qua, cơ quan Thuế đang quản lý doanh nghiệp này là Chi cục Thuế Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Vietnam Beverage là bà Trần Kim Nga và ông Michael Chye Hin Fah.

Ông Michael Chye Hin Fah cũng không xa lạ trong giới đầu tư tại Việt Nam khi vừa là Giám đốc phụ của Fraser and Neave (Công ty mẹ của F&N Dairy Investment), vừa kiêm là Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), đại diện phần vốn của F&N Dairy Investments tại Vinamilk.

Theo dữ liệu đăng ký kinh doanh, Vietnam Beverage có vốn điều lệ hơn 681 tỷ đồng và được sở hữu 100% bởi Công ty Cổ phần Đầu tư F&B Alliance Việt Nam.

Tuy nhiên, sở hữu 49% vốn của F&B Alliance Việt Nam lại là một doanh nghiệp nước ngoài có tên Beerco Limited và Beerco Limited lại là công ty được sở hữu 100% bởi Thai Beverage - Tập đoàn đồ uống Thái Lan thuộc sở hữu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi.

Điều đặc biệt là, Thai Beverage mới chỉ mua lại 49% cổ phần F&B Alliance Việt Nam chỉ với vỏn vẹn... 4.321 USD (gần 100 triệu đồng) vào cuối tháng 11/2017 vừa qua.


Chỉ cần bấy nhiêu thôi đã thấy người Thái muốn gì khi thâu tóm hàng loạt các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng Việt Nam. Họ đã thâu tóm thành công Phú Thái Group (một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng) từ năm 2013 và Hệ thống Metro Cash & Carry Việt Nam hồi năm 2015 (nay là MM Market); hiện cũng đang sở hữu 19% vốn của Vinamilk và một loạt chuỗi các cửa hàng B's mart tại Việt Nam...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp