Chuyển đến nội dung chính

NHỮNG ĐỘNG THÁI ĐANG ĐƯỢC CHỜ ĐÓN Ở SABECO


Cho đến nay, sau gần 2 tháng người Thái đã mua 53% cổ phần của Sabeco thì người ta vẫn đang chờ đón những động thái đầu tiên của ông chủ này trong việc hoạch định chiến lược phát triển sabeco trong tương lai, đặc biệt là trong năm 2018 này.

Thực tế, ngoài những thông đã truyền đạt tại Hội nghị khách hàng, với các đại lý cả nước, người thái đưa thông điệp mon g muốn trong năm 2018 này SABECO có thể đạt tới 2 tỷ lít bia, trong khi ban lãnh đạo hiện tại chỉ cam kết trên 1,8 tỷ lít dựa vào tiềm năng đã đạt trên 1,7 tỷ l1it trong năm 2017.

Và cũng ngay sau đó, tại cuộc hội nghị tổng kết năm 2017 và bàn phương hướng năm 2018, người Thái cũng nói khá rõ con đường họ dự định. Tìm mọi cách nâng vị thế BIA SÀI GÒN lên tầm quốc tế với chính sách đào tạo nhân lực mới, sản phẩm chất lượng. Bên cạnh đó, người Thái cũng nâng cấp mảng nước ngọt và nước giải khát, rượu…

 Công ty Vietnam Beverage có mã số thuế 0108014953, chỉ mới được cấp vào ngày 6/10/2017 vừa qua, cơ quan Thuế đang quản lý doanh nghiệp này là Chi cục Thuế Quận Hoàn Kiếm (Hà Nội). Người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH Vietnam Beverage là bà Trần Kim Nga và ông Michael Chye Hin Fah.

Ông Michael Chye Hin Fah cũng không xa lạ trong giới đầu tư tại Việt Nam khi vừa là Giám đốc phụ của Fraser and Neave (Công ty mẹ của F&N Dairy Investment), vừa kiêm là Thành viên HĐQT Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk), đại diện phần vốn của F&N Dairy Investments tại Vinamilk.

Theo dữ liệu đăng ký kinh doanh, Vietnam Beverage có vốn điều lệ hơn 681 tỷ đồng và được sở hữu 100% bởi Công ty Cổ phần Đầu tư F&B Alliance Việt Nam.

Tuy nhiên, sở hữu 49% vốn của F&B Alliance Việt Nam lại là một doanh nghiệp nước ngoài có tên Beerco Limited và Beerco Limited lại là công ty được sở hữu 100% bởi Thai Beverage - Tập đoàn đồ uống Thái Lan thuộc sở hữu của tỷ phú Charoen Sirivadhanabhakdi.

Điều đặc biệt là, Thai Beverage mới chỉ mua lại 49% cổ phần F&B Alliance Việt Nam chỉ với vỏn vẹn... 4.321 USD (gần 100 triệu đồng) vào cuối tháng 11/2017 vừa qua.


Chỉ cần bấy nhiêu thôi đã thấy người Thái muốn gì khi thâu tóm hàng loạt các doanh nghiệp ngành hàng tiêu dùng Việt Nam. Họ đã thâu tóm thành công Phú Thái Group (một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực phân phối hàng tiêu dùng) từ năm 2013 và Hệ thống Metro Cash & Carry Việt Nam hồi năm 2015 (nay là MM Market); hiện cũng đang sở hữu 19% vốn của Vinamilk và một loạt chuỗi các cửa hàng B's mart tại Việt Nam...

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn...

ĂN CHƠI TẾT XƯA VÀ NAY KHÁC NHAU THẾ NÀO

Ăn tết hay chơi tết, xu hướng của người hiện đại đang xoay theo sự phát triển của Thế giới đã có nhiều điều khác xưa. Trong tâm thức của mỗi người, Tết nguyên đán chính là những ngày được sum vầy họ đoàn tụ cùng gia đình, người thân, bạn bè. Đây cũng là thời gian được coi là linh thiêng, ăn những món ăn đặc trưng tết và chúc nhau một năm mới bình an, ngồi tâm sự với nhau về một năm cố gắng. Thế giới luôn phát triển mỗi ngày, vậy Tết ngày nay có khác gì với Tết ngày xưa, hay nói cách khác Tết hiện đại khác gì với Tết truyền thống? Tết nay ngắn hơn tết xưa Ngày xưa, người dân Việt Nam ăn Tết rất nhiều ngày. Bắt đầu từ ngày ông Táo về trời, mọi người đã nô nức chuẩn bị Tết vì tiếng pháo nổ vang đã bắt đầu. Nhà nhà chuẩn bị mâm cơm tất niên, cây mai, cây đào cho ngày Tết. Chủ yếu do nền sản xuất nông nghiệp nên tết cũng là lúc nông nhàn, mọi người cứ từ từ chuẩn bị tết và sau đó ăn tết kéo dài cả tháng. Các cụ ngày đó có câu: tháng giêng là tháng ăn chơi / tháng hai cờ bạc, thá...

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc ...