Chuyển đến nội dung chính

KINH DOANH TRÀ SỮA KIẾM TIỀN TỲ - THỊ TRƯỜNG “BÙNG NỔ”…

 Hàng loạt những cửa hàng trà sữa cao cấp, mang thương hiệu nước ngoài, được đầu tư cơ sở vật chất đắt tiền đã tạo nên cơn sốt cho những tín đồ mê trà sữa và cộng đồng mạng.
Vậy, thức uống này có gì đặc biệt mà khiến cả thị trường đua nhau đầu tư, kinh doanh đến như vậy?


   Trà sữa pha tinh chất đông trùng hạ thảo là bổ cho sức khỏe .

TRÀ SỮA LẤN VÀO CÁC KHU VỰC CÁO CẤP VÀ ĐẮT ĐỎ 


Trà sữa xuất hiện lần đầu tiên và gây sốt ở thị trường Việt Nam từ khoảng những năm đầu 2000. Nhưng chưa bao giờ thị trường trà sữa nước ta lại sôi động như thời gian gần đây. Trào lưu trà sữa bắt đầu bắt đầu gây "sốc" trở lại bởi sự xuất hiện của hàng loạt những ông lớn ngành trà sữa đến từ Đài Loan, Hongkong, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan… như Gongcha, Koi Thé, Royal Tea, Dingtea, Heekcaa, Uncle Tea, TocoToco, Bobapop, Chamichi…

Với lớp trẻ, người người nó về trà sữa, rủ nhau đi đâu thì cũng ra quán trà sữa ngồi tám. Ở những khu phố sang trọng nhất nước như Ngô Đức Kế, Nguyễn Huệ... có thể thấy những quán trà sữa cao cấp luôn đông nghẹt khách. Các khách hàng trẻ cũng không trung thành với một nhãn nào mà luôn thử những hương vị mới cũng như mua theo sự khuyến mãi của các thương hiệu.

Thực tế, mỗi thương hiệu trà sữa đều có hương vị khác nhau, do cách pha chế đặc thù của từng thương hiệu. Trung bình một ly trà sữa thương hiệu dao động từ 40.000 – 80.000 đồng, thậm chí có những ly trà sữa “sang chảnh” có giá lên đến hơn 100.000 đồng tùy vào hương vị và số lượng topping kèm theo.

Trà sữa bây giờ đã không còn là trà sữa nguyên bản từ trà và sữa nữa. Các cửa hàng đã tìm cách đầu tư cải tiến, sáng tạo hương vị từ nguyên bản kết hợp với trái cây, nhóm cocktail cũng với nhiều hương vị khác đã thu hút được sự quan tâm của giới trẻ. 

Bên cạnh đó, không gian sang chảnh, khung cảnh trang trí đẹp mắt, trẻ trung, phù hợp để “sống ảo” cũng góp phần giúp cho thức uống này đáng giá đồng tiền bỏ ra và được lòng khách hàng của mình.

ĐỒ UỐNG QUỐC DÂN - LY TRÀ LÀ ĐẦU CÂU CHUYỆN 

Nhiều người qun nhau, nói chuyện với nhau và tạo được mối quan hệ chính là nhờ từ ly trà sữa, ở quán trà sữa. Nó được định danh là ĐỒ UỐNG QUỐC DÂN trong con mắt của các bạn trẻ. Thế nhưng, trà cũng không chỉ dành cho thanh thiếu niên mà nó đã trở thành thức uống yêu thích của đông đảo giới trẻ. 

Đối với nhiều người, việc uống trà sữa được xem là một trong những nhu cầu thiết yếu, thậm chí có một số người uống trà sữa hàng ngày.

Một nhân viên văn phòng ngay tại đường Nguyễn Công Trứ nói rằng, một ngày nếu không uống một ly trà sữa thì không chịu nổi, cảm thấy rất bứt rứt. Cô nói rằng thu nhập của cô đủ để chi trả mỗi ngày một ly, nhưng thật sự cũng chiếm một tỉ lệ cao trong gói tiền lương hàng tháng. Cô phải chắc chiu nhìn mua sắm nhiều thứ để có tiền uống trà hàng ngày.   

Không chỉ như cô gái này, nhiều người tuy công nhận mức giá của một ly trà sữa có thương hiệu “rất chát” nhưng vẫn chi tiền hằng ngày đủ thấy sức hấp dẫn của loại thức uống này là không hề nhỏ. Thậm chí, đối với nhiều người, uống trà sữa còn được xem như một sở thích cá nhân có thể đặt ngang hàng với các đam mê như du lịch, mua sắm, xem phim…

Lượn một vòng các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram không khó để bắt gặp những bài đăng check-in trà sữa đắt tiền với những bức ảnh được chụp rất bắt mắt, có phần sanh chảnh. Nếu chỉ để check-in thì khách hàng chỉ có thể đến một vài lần rồi thôi, trong khi nếu đến các quán trà sữa vì nhu cầu đồ uống thì khách hàng vẫn sẽ quay lại hàng tuần hoặc hàng ngày.

Trong những ngày đầu tiên phủ sóng, trà sữa chỉ manh nha phục vụ chủ yếu cho giới học sinh, sinh viên, chỉ trong một thời gian ngắn, thức uống này đã chiếm được cảm tình của một bộ phận giới trẻ là những người làm việc ở các văn phòng, công ty cũng ưa thích lựa chọn nhâm nhi sau những giờ giải lao.

Vì thế, trà sữa được ưu ái cho cái tên “đồ uống quốc dân” bởi nó khiến giới trẻ mê mẩn, sẵn sàng xếp hàng dài hay chờ đợi giao hàng để thưởng thức hương vị của một ly trà sữa đắt tiền. Đó cũng là lý do khiến nhiều người, nhiều doanh nghiệp quan tâm và tiến vào thị trường màu mỡ này.

 CÁC THƯƠNG HIỆU TRÀ SỮA CẠNH TRANH QUYẾT LIỆT


Những tín đồ ăn uống đã không khỏi ngỡ ngàng khi những ông trùm của ngành thức ăn nhanh như MC.Donald, KFC cũng đã gia nhập thị trường trà sữa khi chính thức đưa loại thức uống này vào thực đơn bên cạnh các loại đồ ăn truyền thống của họ. 

Gần đây nhất, The Coffee House tuyên bố chuỗi cửa hàng cà phê nhà kính sẽ gia nhập thị trường trà sữa nhiều tiềm năng bằng việc bắt tay với Ten Ren, thương hiệu Đài Loan, mở khoảng 40 cửa hàng trà sữa Ten Ren tại Việt Nam. Thực tế, trà sữa là một loại mặt hàng đầu tư có nhiều ưu điểm và là một thức uống mang lại nhiều lợi nhuận hơn các loại thức uống khác. Nếu công việc kinh doanh thuận lợi, chỉ sau thời gian ngắn chưa đến một năm, chủ đầu tư đã có thể thu hồi được vốn ban đầu. Vì vậy, không ít người đổ xô kinh doanh trà sữa.

Có thể nói, giữa thời mà nhà nhà đua nhau mở quán trà sữa, các cửa hàng trà sữa muốn thu hút được sự chú ý của khách hàng thì phải được đầu tư kỹ càng và quan trọng là trà sữa có thương hiệu.

 Vì vậy mà hiều người kinh doanh KHÔNG NGẠI BỎ VÀI TỈ ĐỒNG để được nhượng quyền thương hiệu nổi tiếng như Royaltea, Heekcaa, Dingtea, Bobapop… Thủ tục nhượng quyền chỉ cần có đầy đủ giấy tờ, tuân thủ các điều kiện mà chủ sở hữu thương hiệu gốc đưa ra và một khoản vốn thì ai cũng có thể mở một cửa hàng trà sữa cho riêng mình.

        Uống trà sữa rồi ăn vặt là một thú vui khó cưỡng của giới trẻ. 

Đáng lưu ý, rất nhiều người nổi tiếng cũng lao vào lĩnh vực này với mong mỏi bằng danh tiếng của mình sẽ thu hút khách hàng tới quán. Quán Hebes của Hoa hậu Phạm Hương luôn đông khách. Soko Cha của diễn viên Khương Ngọc được quảng cáo nhiều trên FB. Quán Maku của hoa hậu Thu Hoài, Chamichi của nhà văn Gào… 

Vui là, giới trẻ check-in rần rần khi đến các quán này trên các trang mạng xã hội nhưng sự trở lại thì không nhiều.

Trà sữa là mặt hàng kinh doanh siêu lợi nhuận. Ở các cửa hàng lớn có tiếng, giá nguyên liệu khá cao nhưng nếu nhập một số lượng lớn nguyên liệu về rồi chia đều cho các đại lý thì giá thành sẽ rẻ hơn rất nhiều. Như vậy, việc bán ra một ly trà sữa sẽ thu về khoảng 50% tiền lãi.

Việc đầu tư kinh doanh tà sữa trong thời điểm hiện tại được đánh giá là khá an toàn, tỷ lệ thất bại cũng thấp hơn đầu tư vào các nhóm ngành thực phẩm, ăn uống khác. Tuy nhiên, khi mà một thị trường có quá nhiều thương hiệu cạnh tranh thì cuộc chiến sẽ ngày càng gay gắt và không có sự khoan nhượng gì cả. Và trong cuộc chiến đó, những thương hiệu kém hơn sẽ rớt khỏi cuộc chơi.


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp