Chuyển đến nội dung chính

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP


Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.

                                                      Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn 

NHỮNG NỖ LỰC MỚI 


Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân.

Trước đây, Bia Sài Gòn đã tung ra chai bia lùn Saigon Special với khuynh hướng và thiết kế cho phân khúc thị trường cao cấp. Thế nhưng, nhiều năm qua sản phẩm này vẫn nằm ở phân khúc trung cao, tức là có vẻ có hơi hướng cao cấp mà không phải sự lựa chọn khi người dùng muốn chiêu đãi hay dùng bia cao cấp trong đối ngoại và tiêu dùng. Xét về cảm xúc, dù chất lượng ngon, giá không thấp, sản phẩm Special vẫn không thể chen chân vào phân khúc này.

Với sự quyết tâm cao, lần này bia được coi là dòng bia cao cấp nhất đã được đưa ra thị trường với một kế hoạch truyền thông qua thông điệp “Saigon Gold  tạo cơn sốt trên thị trường bia". Những yếu tố để Saigon Gold tạo bước đột phá và thành công với phân khúc thị trường cao cấp này thật sự quá mới để đánh giá. 

Một số người sành bia cho biết, bia thơm nồng, chỉ cần bật nắp là đã tỏa hương thơm đặc trưng hoa bia cao cấp; uống vào khá bốc, chỉ sau vài phút là thấy men bốc lên, nhiều người đã hây hây má đỏ; và cảm giá vị bia thanh khiết trong miệng. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng, để sản xuất một sản phẩm bia ngon không phải quá khó đối với công nghệ hiện đại như hiện nay. Thế nên, yếu tố nào để người tiêu dùng cảm thấy thỏa mãn cảm xúc được sử dụng hàng cao cấp là cả vấn đề không dễ dàng thuyết phục.

Mặc dù vậy, có thể thấy đây là một nỗ lực không mệt mỏi của Bia Sài Gòn để có sản phẩm cao cấp này. Có thể nói rằng sản phẩm SAIGON GOLD ra đời vào thời điểm cuối năm này cũng khá công phu. Thực tế, ngay từ năm 2013 Bia Sài Gòn đã có những thử nghiệm đầu tiên cho dòng bia cao cấp, mang tên SAIGON GOLD.


                                                Mẫu lon bia SAIGON GOLD thời kỳ đầu

Bia Sài Gòn nghiên cứu kỹ qui trình công nghệ cho ra sản phẩm chất lượng, đánh giá thị trường, quyết tâm thực hiện một dự án mới, xây dựng một sản phẩm có chất lượng vượt trội, với những tiêu chuẩn, chất lượng khác biệt hẳn nhiều sản phẩm truyền thống đang có.

Bên cạnh đó, phần thiết kế vỏ lon bia SAIGON GOLD  cũng được nghiên cứu đưa ra nhiều mẫu trong mấy năm qua, được cải tiến liên tục và lần tung ra thị trường này cho thấy toàn bộ lon màu vàng sang trọng, với hình ảnh rồng vàng tỏa sáng cùng họa tiết trống đồng đậm đà bản sắc. Một số thay đổi về màu sắc ánh vàng bóng và long lanh hơn nên vỏ lon dường như sang trọng hơn so với vỏ lon gold trong những thiết kế ban đầu. 

          XÂY DỰNG HÌNH ẢNH ĐỦ ĐỂ LÊN "CHIẾU" TRÊN - CHUYỆN KHÓ 

Mặc dù đã xuất hiện trên thị trường, trên website của Sabeco cũng đã giới thiệu về sản phẩm này, thế nhưng thật sự SAIGON GOLD đã lấn vào phân khúc thị trường cao cấp chưa thì... chưa ai biết ý đồ của Sabeco. Giới thiệu thì sản phẩm này cao cấp, giá cao, sản xuất số lượng giới hạn, nhưng toàn bộ sự nhận diện cho phân khúc thị trường này chưa thấy thể hiện rõ. 

Cũng như đã nói, để dòng bia Saigon Gold thật sự được thị trường chấp nhận là sản phẩm cao cấp thì Bia Sài Gòn còn cần làm nhiều việc khác liên quan đến truyền thông, xây dựng hình ảnh sản phẩm, chọn kênh quảng báo sản phẩm… chứ không thể tuyên bố hàng cao cấp là cao cấp.

Đây còn làm một thách thức với Sabeco vì vốn người tiêu dùng trong nước đã mặc nhiên coi sản phẩm của Bia Sài Gòn dành cho đối tượng bình dân, do vậy phải cần một kế hoạch đầy sáng tạo và vận may mới có thể đẩy dòng sản phẩm này lên giá “cao cấp” trong thị trường bia Việt Nam.


                                                        Hình ảnh về sản phẩm cao cấp 

Bút vẽ đã có, bảng màu cũng đã pha, vẽ thành công hay không hoàn toàn phụ thuộc vào tài năng của “họa sĩ” marketing Bia Sài Gòn để vẽ nên một bức tranh mới về thị trường bia Việt Nam, trong đó sản phẩm Saigon Gold chiếm vị trí ở phân khúc thị trường cao cấp. 

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp