Chuyển đến nội dung chính

KHÔNG THẢ LỎNG CÔNG TÁC KIỂM TRA SẢN XUẤT VÀ KINH DOANH RƯỢU


Cục Quản lý Thị trường Bộ Công Thương đang nỗ lực thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương, bằng việc ban hành văn bản tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm về an toàn thực phẩm. 

Cục này cũng đã chỉ đạo Chi cục Quản lý thị trường các tỉnh, thành phố trong cả nước tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra, kiểm soát đối với sản phẩm rượu do dân tự nấu, tự pha chế, rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ… 

    
 Trong những bữa tiệc vui không thể thiếu bia rượu

Tình hình ngộ độc rượu trong thời gian qua, nhất là dịp tết Nguyên đán, quả thật rất đáng báo động, mới nhiều người đã mất mạng, để lại hậu quả khó khăn cho gia đình và người thân, cũng như sự tốn kém của xã hội.

Cục Quản lý thị trường cũng làm việc, đôn đốc các Chi cục Quản lý thị trường địa bàn trọng điểm như Hà Nội, Bắc Ninh,  Quảng Ninh, Lạng Sơn, Cao Bằng, Hà Giang, Lai Châu, Điện Biên, Lào Cai, Hưng Yên, Hải Dương, Phú Thọ, Thanh Hoá, Nghệ An, Quảng Bình, Đà Nẵng, Cần Thơ, thành phố Hồ Chí Minh… thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Công Thương.

     
Bia không cồn Sagota là một giải pháp cho uống có trách nhiệm

Theo đó, các địa phương tăng cường kiểm tra việc sản xuất, kinh doanh rượu trên địa bàn, tổ chức kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh rượu (bán buôn, bán lẻ, bán tại các cửa hàng ăn uống…) đặc biệt là rượu sản xuất thủ công để ngăn chặn tình trạng ngộ độc rượu trên địa bàn. 

Nhiều địa phương cũng đã tiến hành kiểm tra cơ sở sản xuất rượu, test nhanh chất lượng, yêu cầu các hộ dân nấu rượu thủ công cam kết không pha chế cồn công nghiệp và chất cấm sử dụng vào rượu. Các cơ quan chức năng cũng đã giữ và tịch thu số lượng rượu kém chất lượng, rượu giả, chai, men... và đang xử lý theo qui định của pháp luật. 


       Một chương trình mà nhãn bia Sagota tài trợ 

Trong dân gian hiện nay có thóhttp://www.saigon8.club/i quen sản xuất các loại rượu ngâm kiểu gia truyền như táo mèo, chuối hột, ba kích... rồi đem bán. Nhiều thương hiệu rượu nổi tiếng địa phương bị làm giả để kiếm lời. Nếu không kiểm soát và quản lý chặt chất lượng rượu từ các cơ sở sản xuất và kinh doanh thì sẽ ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe cộng đồng và nhiều vấn nạn xã hội khác.





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp