Chuyển đến nội dung chính

CHƯA ĐỘNG ĐẾN VẤN ĐỀ NHÂN SỰ SABECO

Nhiều người quan tâm đã tập trung theo dõi xem tại Đại hội cổ đông thường niên 2017 của Tổng Công ty Bia-Rượu và Nước Giải khát Sài Gòn (Sabeco) sẽ đề cập đến vấn đề nhân sự cao cấp tại doanh nghiệp này như thế nào. Tuy nhiên, vấn đề này đã không được đề cập đến, dù rằng trước đó đã có chính thức thông báo vào tháng 7/2017, tổng giám đốc Sabeco sẽ về hưu.

NÓNG CHUYỆN TIỀN LƯƠNG LÃNH ĐẠO
Người ta quan tâm về nhân sự vì trong thời gian gần đây, nội bộ Sabeco có nhiều vấn đề được dư luận quan tâm. Trái lại, ngay tại đại hội, Hội đồng Quản trị (HĐQT) Sabeco đã trình cổ đông thông qua kế hoạch tổng quỹ tiền lương và thưởng năm 2017 cho HĐQT và Ban kiểm soát. Theo đó, tổng quỹ lương thưởng cho 4 thành viên chuyên trách của Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát công ty là 6,99 tỷ đồng, tăng đáng kể so với mức 5 tỷ đồng của năm 2016.

Cũng trong năm 2017, Sabeco dự kiến sẽ tăng số lượng các thành viên kiêm nhiệm trong HĐQT từ 4 người lên 6 người nên tổng quỹ thù lao cũng tăng mạnh lên 1,86 tỷ đồng, so với mức 783 triệu đồng của năm 2016. So với mức thù lao bình quân năm 2016 (ở mức trên 195 triệu đồng/người/năm) thù lao bình quân cho 6 thành viên kiêm nhiệm năm 2017 sẽ tăng gần gấp đôi.
Như vậy, tính bình quân, lương thưởng và thù lao của 4 thành viên trên đạt 2,3 tỷ đồng/người/năm, tăng đáng kể so với mức 1,45 tỷ đồng/người/năm của năm 2016. Tuy nhiên, tại Đại hội, Ban chủ tọa cho biết tờ trình về quỹ tiền lương thưởng năm 2017 đến thời điểm này Bộ Công Thương chưa thông qua nên sẽ giữ nguyên như năm 2016.
THÚC ĐẨY TÁI CẤU TRÚC DOANH NGHIỆP
 Bộ Công thương cần sớm thực hiện bán vốn nhà nước ở Tổng công ty cổ phần bia rượu nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) để đơn vị này trở thành một công ty cổ phần đại chúng thực thụ, Ban kiểm soát Sabeco nêu ra tại Đại hội đồng cổ đông. Ban kiểm soát cũng kiến nghị việc bán vốn nhà nước nên thực hiện thông qua đấu giá công khai trên thị trường chứng khoán. Hiện nay Bộ Công thương vẫn đang sở hữu hơn 89% vốn điều lệ của Sabeco.
Đồng thời Ban kiểm soát cũng đề xuất Sabeco tiếp tục chỉ đạo các công ty con giải quyết dứt điểm tình trạng sở hữu chéo (công ty con đầu tư vào công ty mẹ), giúp lành mạnh hóa dòng vốn đầu tư trong hệ thống. Ngoài ra, đội ngũ cán bộ quản lý vốn tham gia HĐQT của một số công ty con, công ty liên kết chưa thực hiện đầy đủ theo Quy chế quản lý người đại diện…
 Ban điều hành nhận định năm nay áp lực cạnh tranh ngày càng khốc liệt giữa các hãng bia, đặc biệt sự xâm nhập thị trường của các thương hiệu bia hàng đầu thế giới với lợi thế về mặt thương hiệu và tiềm lực tài chính. Bên cạnh đó áp lực gia tăng cho Sabeco khi thuế tiêu thụ đặc biệt tăng thêm 5% từ đầu năm; tỷ giá biến động làm gia tăng chi phí nhập khẩu các loại nguyên vật liệu, chỉ riêng việc dán tâm có thể "ngồn" của Sabeco khoảng 900 tỉ đồng…

Do đó Ban điều hành đề ra chỉ tiêu cho năm nay chỉ ở mức tăng nhẹ so với năm vừa qua. Cụ thể kế hoạch sản lượng tiêu thụ bia các loại đạt 1,7 tỉ lít, tăng 3,4% so năm 2016. Tổng doanh thu đạt 34.471 tỉ đồng, tăng 9%; Lợi nhuận sau thuế đạt 4.703 tỉ đồng, chỉ tăng 1% so với năm 2016 và tỷ lệ chia cổ tức 35% (cao hơn mức 30% của năm 2016).

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp