Chuyển đến nội dung chính

TĂNG THUẾ TIÊU THỤ ĐẶC BIỆT VỚI NGK CÓ ĐƯỜNG SẼ TĂNG THU HƠN 5000 TỈ ĐỒNG/NĂM

Trên thế giới đã có nhiều nước áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt với sản phẩm NƯỚC GIẢI KHÁT CÓ ĐƯỜNG bởi vì kết quả nghiên cứu khoa học cho thấy con người ăn quá nhiều đường sẽ sinh ra nhiều bệnh tật. 

Tại Việt Nam, Chính phủ củng đang nghiên cứu việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt với nhựng loại nước giải khát có đường, chính là nhằm hạn chế việc sử dụng các loại sản phẩm này khi giá thành nó cao lên. 

TĂNG THU HƠN 5000 TỈ ĐỒNG


Bộ Tài chính đang chuẩn bị dự thảo để trình Quốc hội. Với việc đánh thuế tiêu thụ đặc biệt này, nguồn thu ngân sách sẽ tăng hơn 5000 tỉ đồng từ năm 2019. Tuy nhiên, cái được sẽ là người dùng thận trọng hơn với những loại đồ uống có đường, bất kể là loại đồ uống nào, trừ sữa. Như vậy, khả năng phòng chống một số bệnh liên quan tới việc nạp quá nhiều lượng đường vào cơ thể sinh ra bệnh cũng sẽ giảm, do đó chi phí khám chữa bệnh giảm, tổng thể xã hội được lợi.


Người ta đang nghĩ tới nhiều phương án, nhưng chắc chắn các loại nước tăng lực, thứ nước giải khát hàng đầu được nhiều người ưa thích do uống xong cảm thấy tỉnh táo, dễ chịu, phải thay đổi cách chế biến, hoặc giá thành sẽ rất cao khiến giới tài xế thường hay uống sẽ phải tính toán.

Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp sản xuất nước giải khát có đường với nhiều loại khác nhau, như nước trái cây cô đặc, nước trà các loại, nước bí đao, các loại giải khát có tăng cường vitamine dành cho thể thao. Đó sẽ là Coca Cola, Pepsi, Tân Hiệp Phát, Hòa Bình, Vinasoy, Tân Quang Minh, Thành Thành Công.... và rất nhiều các nhà máy nhỏ khác. Đến nay, các doanh nghiệp chưa có nhiều phản hồi về chính sách này trên phương tiện thông tin đại chúng.

THAY ĐỔI CÔNG THỨC THÀNH PHẨM, LIỆU CÓ ỔN?


Năm qua, các thông tin quốc tế cho thấy nhiều hãng đang nghiên cứu thay đổi công thức trong sản xuất các sản phẩm nước giải khát của họ. Việc này chủ yếu đối phó với chính sách thuế mới. Thế nhưng, một sản phẩm quen thuộc đã định hình như thế, việc thay đổi hương vị liệu có được chấp nhận hay không, đây là một bài toán khó.

Các hãng lớn rốt ráo thúc đẩy công tác nghiên cứu, trong khi các hãng nhỏ thì chủ yếu đứng ngoài quan sát. Mặc dù vậy, một xu hướng tiêu dùng thực tế trong thời gian qua cũng hình thành sẽ giúp cho việc chuyển đổi sang công thức mới của các hãng có thể không đến nỗi gặp sự phản ứng ngặt nghèo.


Xu thế hiện nay cho thấy việc tuyên truyền ăn quá nhiều đường gây mập, mau già, tạo thức ăn cho tế bào ung thư, gây tiểu đường và các bệnh liên quan tim mạch... đã lan rộng và người tiêu dùng cũng nhận thức được các nguy cơ này. Do vậy, khi có sự tuyên truyền thì người tiêu dùng cũng dễ dàng chấp nhận sản phẩm mới.

Mặc dù vậy, cũng chưa ai nói trước được tình hình diễn biết thị trường thế nào. Tất cả đều phải chở đợi.  

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp