Chuyển đến nội dung chính

18 NGÀY NỮA SABECO CHÀO BÁN 343.662.587 TRỊ GIÁ 3.437 TỶ ĐỒNG ĐỂ THOÁI VỐN

Vào ngày 29/11, tại Sở Giao dịch Chứng khoán Tp.HCM (HOSE), Bộ Công Thương đã tổ chức lễ công bố thông tin đợt CHÀO BÁN CỔ PHẦN NHÀ NƯỚC tại Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO), với mã cổ phiếu SAB.

GIÁ CHÀO BÁN ĐƯỢC QUYẾT ĐỊNH 320.000 ĐỒNG/CP - KHÔNG NHIỀU HẤP DẪN

Thông tin của Bộ chủ quản cho biết, lần này số cổ phần chào bán là 343.662.587 CP của Nhà nước, tương ứng 53,59% vốn điều lệ của Sabeco. Tổng giá trị theo mệnh giá là 3.437 tỷ đồng.
Phía Bộ Công Thương đã trình bày phương thức chào bán SABECO lần này là cạnh tranh giữa các nhà đầu tư đủ điều kiện tham gia mua cổ phần theo quy định tại Quy chế Chào bán cạnh tranh cổ phần của bộ Công Thương tại Sabeco.
Theo quy định, giá khởi điểm chào bán sẽ là mức giá tham chiếu bình quân 30 phiên trên thị trường chứng khoán trước thời điểm công bố thông tin về việc chào bán, thực chất đã quyết định theo mức giá đóng cửa phiên giao dịch trước ngày công bố thông tin (ngày 28/11) là 320.000 đồng/cp. 
Đây được xem là mức giá do thị trường quyết định. Thế nhưng, trước đó khi giá thị trường ở mức 281.500 đồng/cp, nhiều nhà đầu tư đã cho rằng đắt, không còn nhiều cơ hội sinh lợi, nên sự quan tâm tới cổ phiếu này không lớn như mong đợi. Trong khi đó, giá cao nhất theo định giá của tư vấn là 184.700 đồng/cp, được xem là mức giá khuyến khích các nhà đầu tư tham gia.
Thế nhưng, trước đó một tuần lễ giá cổ phiếu của SABECO  đã tăng liên tục với mức tăng kịch trần, đấy giá lên trên 300.000 đồng/cổ phiếu. Nhiều nhà đầu tư lo ngại, thậm chí có một số thông tin cho rằng cần phải giải trình việc tăng giá liên tục quá 5 phiên như vậy, khiến giá trước ngày công bố quá cao. Và thật sự, vào ngày 28/11, giá đã đội lên 320.000 đồng/cp.   

NGÀY 18/12/2017 CHÍNH THỨC CHÀO BÁN

Ngày công bố thông tin là ngày 29/11 và ngày chào bán sẽ là ngày 18/12/2017, các nhà đầu tư đang tính toán...
Qui định là số cổ phần đặt mua tối thiểu 20.000 và tối đa 343,66 triệu cổ phiếu, tương đương 53,59% vốn điều lệ Sabeco. Qui định này cũng nhấn mạnh, riêng đối với các NHÀ ĐẦU TƯ NƯỚC NGOÀI chỉ được mua tối đa 247,47 triệu cổ phần, tương đương 38,59% vốn của Sabeco, do tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư nước ngoài hiện nay là 10,41% trên tổng số 49% được quyền sở hữu.
Các nhà đầu tư nước ngoài có thể đặt cọc bằng ngoại tệ hoặc có thể thông qua đơn vị tài chính bảo lãnh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương cho rằng lộ trình thoái vốn sẽ công khai và minh bạch để đảm bảo lợi ích của Nhà nước. Sau sự kiện giới thiệu với các nhà đầu tư tại HOSE, Bộ Công Thương sẽ tiếp tục tổ chức một số buổi giới thiệu khác tại nước ngoài, cụ thể là Singapore và Anh Quốc, để các nhà đầu tư nước ngoài có đủ thông tin trước khi quyết định bỏ vốn đầu tư. 
Thông tin cũng cho rằng, với mức giá chào bán như hiện nay, khi thoái vốn với tỉ lện 53% thì Nhà nước có thể thu về 4,6 tỷ USD.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

MUÔN DẠNG BIA HƠI - CHẤT LƯỢNG BIA TỐT NHÌN TỪ... BỌT BIA

Mọi người gần đây dễ dàng nhận thấy thị trường Bia Việt Nam xuất hiện nhiều tên tuổi mới. Nhưng trong đó, có nhiều nhãn hiệu bia mà người ta khó biết được xuất xứ hay chất lượng thực sự thế nào? Đặc biệt, thị trường bia hơi, bia tươi khá nhộn nhịp mà người dùng như bước vào một ma trận. Nhiều loại bia tươi được chứa trong các Box chuyên dùng để giữ lạnh và chất lượng, nhưng cũng có nhiều thứ lại để trong chai nhựa PET khá đơn giản. Quả là hoang mang khi lựa chọn bia nào chất lượng để dùng, bởi vì có những loại bia cỏ chất lượng kém, uống vào thì chỉ tổ... hư ruột.  BIA HƠI TRĂM HOA ĐUA NỞ... Gần đây, một nhân viên tiếp thị cho một hãng bia "chuẩn ngon" ở phía Nam, khi ra khảo sát thị trường miền Trung, thấy có loại bia hơn đóng trong chai nhựa, cứ mỗi lốc 6 chai được bọc màng để dễ vận chuyển, đã phải thốt trên FB rằng, trông như chai nước mắm thế này mà uống làm sao được. Ngay lập tức bạn bè đưa về thông tin, ở khu vực Đồng Nai, Bình Dương... trong những khu đôn

SẢN PHẨM MỚI SAIGON GOLD - ĐANG VẼ TIẾP GIẤC MƠ PHÂN KHÚC THỊ TRƯỜNG CAO CẤP

Đầu tháng 8/2017, Công ty CP Bia – Rượu và Nước Giải khát Sài  Gòn (Bia Sài Gòn-Sabeco) đã tung ra thị trường sản phẩm mới SAIGON GOLD. Theo như công bố của Bia Sài Gòn, đây là sản phẩm cao cấp nhất, sản xuất số lượng có hạn, cạnh tranh trong phân khúc cao cấp.                                                       Sản phẩm mới cao cấp của bia Sài Gòn  NHỮNG NỖ LỰC MỚI  Những nỗ lực của Bia Sài Gòn rất đáng ghi nhận. Bởi vì thị trường bia Việt Nam đã tạo nên bức tranh với những phân khúc được định vị từ lâu cùng với những nhãn hiệu trong và ngoài nước nắm chủ đạo các phân khúc này. Các nhãn của các hãng bia nước ngoài như Heineken, Sapporo, Budweiser...được cho là đã nắm phần lớn phân khúc cao cấp. Trong đó, có thể nói Bia Sài Gòn đã có nhiều nỗ lực chen chân vào thị trường này, với hàng loạt sản phẩm được tung ra trong nhiều năm qua dù chất lượng tốt, thì vẫn bị người tiêu dùng coi đây là những sản phẩm nằm trong phân khúc phân khúc bia bình dân. Trước đây, Bia Sài Gòn

SAGOTA - BIA DU LỊCH VIỆT NAM - THAM GIA VITM HÀ NỘI 2017

  Công ty CP Bia Sài Gòn – Bình Tây đã đưa thương hiệu bia SAGOTA tham gia gian hàng tại Hội chợ Du lịch quốc tế (VITM Hà Nội 2017), từ ngày 6 - 9/4/2017, tại Cung Văn hóa Hữu nghị Hà Nội. Thương hiệu Bia SAGOTA sẽ tham gia bao gồm nhãn bia Sagota Xanh (Sagota Premium Beer), SAGOTA Light, SAGOTA Vàng, SAGOTA không cồn, và đặc biệt là bia chai SAGOTA mới được tung ra thị trường.                                                   SAGOTA-Bia của du lịch Việt Nam  Với chủ đề “Hà Nội - Điểm đến của Du lịch Việt Nam”, bia SAGOTA hy vọng góp sức để cùng phát triển ngành du lịch bền vững, tạo nên một gu tiêu dùng mới và để trong lòng du khách những ấn tượng khó quên về Việt Nam. Thông tin từ Tổng cục Du lịch cho biết, VITM Hà Nội 2017 có sự tham gia của các doanh nghiệp, cơ quan quản lý, xúc tiến du lịch từ 43 tỉnh, thành trong nước và 25 quốc gia, vùng lãnh thổ. Đến thời điểm hiện tại đã có 652 doanh nghiệp đăng ký tham dự bao gồm các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, doanh nghiệp